CÁCH GIỮ HOA TƯƠI LÂU

Hoa tươi không chỉ giúp không gian thêm màu sắc và sức sống mà còn đem lại giá trị tinh thần cho người sở hữu. Giữ hoa lâu tàn là một cách thể hiện tình cảm của bản thân với hoa hoặc người tặng hoa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc để hoa tươi lâu hơn. Dưới đây, Hoa tươi Tường An sẽ hướng dẫn bạn các cách giữ hoa lâu tàn.

Sử dụng bình sạch, rộng vừa phải

Hãy chọn lọ hoa sạch để cắm hoa, điều này sẽ giảm kha khá lượng vi khuẩn giúp hoa tươi lâu hơn. Không những thế, chú ý đến độ rộng và chiều cao của bình với loại hoa và lượng hoa bạn cắm vào là việc cần thiết. Chọn bình quá chật sẽ khiến hoa bị chèn ép và chọn bình quá rộng khiến chúng ta khó định hình hoa theo ý thích.

Chọn bình hoa phù hợp với loại hoa giúp hoa tươi lâu hơn  

Cắm hoa trong nước ấm

Để hoa hấp thụ nước tốt hơn, bạn nên dùng nước ở nhiệt độ lý tưởng là 33°C - 43°C hoặc nhiệt độ phòng. Sau đó, hãy đặt lọ hoa ở nơi thoáng mát để giúp hoa ít mất độ ẩm. Tuy nhiên, các loại hoa dạng củ như tulip nên cắm trong nước lạnh.

Nhiệt độ phù hợp giúp hoa tươi lâu hơn  Hoa dạng củ nên đặt trong nước lạnh

Cắt bỏ những lá không cần thiết

Trong quá trình vệ sinh hoa, bạn nên cắt bớt phần lá không cần thiết vì lá ngâm trong nước rất nhanh thối. Từ đó, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở và làm hoa trong lọ nhanh héo, đặc biệt là hoa hồng.

Cắt bỏ phần lá dư thừa giúp hoa lâu tàn

Cắt gốc theo đường chéo

Bạn nên dùng cây kéo sắc để cắt gốc hoa theo góc 45° vì cắt chéo gốc giúp hoa hấp thụ nước dễ dàng hơn cắt bằng. Đồng thời, bạn nên cắt gốc thường xuyên để hoa tươi lâu. Các loại hoa khác nhau cần có cách vệ sinh gốc khác nhau, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ về loại hoa đó hoặc liên hệ trực tiếp cửa hàng để được tư vấn nhé !

Cắt chéo gốc hoa 45 độ

Sử dụng chất bảo quản hoa

Chất bảo quản hoa còn được gọi là “thức ăn của hoa”. Đa số các chất bảo quản được làm từ chất diệt khuẩn và ngăn ngừa vi khuẩn lây sang các cây hoa khác. Tại các cửa hàng của mình, Hoa tươi Tường An luôn chuẩn bị sẵn những gói thuốc dưỡng để phục vụ khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể tự làm “thức ăn cho hoa” một cách dễ dàng với những nguyên liệu đơn giản.

  • Nước cốt chanh : pha 2 thìa nước cốt chanh vào 1 lít nước cắm hoa sẽ giúp tăng độ axit trong nước, giúp hoa tươi lâu.
  • Thuốc tẩy : pha 1-2 thìa thuốc tẩy vào bình cắm hoa giúp ngăn chặn nấm mốc.
  • Đường : pha 1-2 thìa đường vào nước cắm hoa giúp thúc đẩy quá trình quang hợp, giúp hoa bền hơn.

Lấy hoa héo ra càng sớm càng tốt

Đây có lẽ là điều đương nhiên trong quá trình chăm sóc hoa. Bạn nên thường xuyên kiểm tra độ tươi của hoa trong lọ để khi phát hiện hoa héo, hãy lấy nó ra ngay lập tức. Vì để hoa héo trong lọ lâu sẽ tăng khả năng sản sinh vi khuẩn trong nước và ảnh hưởng đến các cây hoa khác trong lọ.

Tránh đặt hoa dưới ánh nắng mặt trời, nhiệt độ cao và trái cây

Trong quá trình trưng bày hoa, bạn nên đặt hoa ở nơi thoáng mát, tránh đặt hoa  trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, bạn cũng không nên để hoa gần các thiết bị điện như : tivi, tủ lạnh…, các vật dụng đang nóng hoặc đang lạnh. Không những thế, tránh đặt hoa gần trái cây cũng là một lưu ý để giúp hoa tươi lâu vì lượng ethylene từ trái cây sẽ khiến hoa nhanh tàn.

Hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng các tips bảo quản hoa tươi lâu để giữ vẻ đẹp của hoa lâu nhất có thể nhé. Đối với những loại hoa có cách chăm sóc đặc biệt, bạn nên tìm hiểu trước khi dùng các tips để chăm sóc chúng một cách đúng đắn và chính xác nha !



0933.941.823
Nếu có thắc mắc, hãy gọi cho chúng tôi.
giá cả hợp lý
Giảm giá ưu đãi vào các dịp lễ lớn trong năm.
giao hàng miễn phí
Giao hàng miễn phí với hoá đơn từ 1.000.000