Cách chăm sóc hoa đơn giản

Tặng hoa là trao gửi tình cảm của mình đến người yêu thương. Để trân trọng tấm lòng của người tặng, làm thế nào để chúng ta chăm sóc hoa đúng cách mà lại đơn giản, dễ làm ? Hoa tươi Tường An sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này với từng loại hoa khác nhau nhé !

1. Hoa Bó

Đối với các hoa bó đã được bọc gốc sẵn bằng bông gòn, bạn chỉ cần dựng bó hoa ở nơi bạn thích là được. Việc tưới hoa cũng vô cùng đơn giản, bạn hãy tách hoa ra để lộ 1 kẽ hở nho nhỏ, rót nước trực tiếp nào kẽ hở đó 1 cách nhẹ nhàng, nước sẽ chảy theo thân cây hoa và thấm vào bông gòn phía dưới. Vậy là bạn đã có thể trưng hoa 3-4 ngày rồi !

Nếu bó hoa không được bọc bông gòn hay ống nước, bạn hãy cẩn thận tháo giấy gói ra để không gây hại cho hoa mà vẫn giữ được dáng bó hoa. Sau đó, bạn dùng cây kéo sắc cắt gốc hoa theo góc 45 độ , đặt hoa vào 1 bình hoa cổ rộng, chiều cao vừa phải, cuối cùng là châm nước ấm vào bình để giúp hoa tươi lâu hơn.

2. Hoa cắm hộp/ Hoa giỏ/ Bình hoa

 

Sai lầm của nhiều người khi chăm sóc hoa cắm hộp, giỏ hoa, bình hoa là nghĩ việc tưới nước lên hoa sẽ giúp hoa đẹp và tươi lâu hơn. Thực chất, chúng ta nên tưới hoa mỗi ngày vào phần mút (foam) phía sau mỗi giỏ hoa vì hoa được cắm trên những cục mút. Sau 3-4 ngày, bạn nên cắt gốc hoa 1-2cm rồi cắm vào vị trí cũ nhưng sâu hơn để hoa được “uống nước” tốt hơn. Việc này không chỉ giúp bạn có 1 khoảng thời gian thư thái để detox lại tâm trạng của bản thân mà còn nâng cao khả năng cắm hoa của bạn nữa đấy. Qúa tiện lợi phải không nào !

3. Hoa cắt cành/ Hoa thả bình

Khi nhận được hoa cắt cành hay còn gọi là hoa thả bình, bạn hãy dùng cây kéo sắc cắt chéo gốc cành hoa 1-2cm, loại bỏ phần lá không cần thiết để tránh việc lá bị thối trong nước và tăng khả năng vi khuẩn sinh sôi. Bạn chỉ cần đặt hoa vào 1 bình cổ rộng là có ngay bình hoa xinh xắn. Đừng quên dùng chất bảo quản hoa và thay nước thường xuyên để hoa bền hơn nhé !

4. Chăm sóc hoa hồng, hoa lily, hoa tulip

Hoa hồng là loại hoa không chịu được gió nên tránh để nơi đón gió như cửa sổ, ban công… Hãy chăm chỉ cắt gốc hoa hồng mỗi ngày 1 lần và ngắt những cánh hoa úa màu để luôn có bình hoa tươi mới nhé !

Hoa lily là loại hoa bền và mùi thơm. Bạn nên ngắt nhụy hoa để tránh phấn hoa lem ra cánh và thay nước 2 ngày 1 lần. Một điều nho nhỏ cần lưu ý là bạn không nên đặt hoa lily trong phòng kín hoặc phòng máy lạnh vì có thể bạn sẽ bị ngợp bởi mùi hoa đấy.

Hoa tulip là loại hoa ở dạng củ, ưa lạnh, độ bền thường kéo dài 5-7 ngày. Hãy cắm hoa trong nước lạnh và đặt hoa ở phòng lạnh, thay nước mỗi ngày 1 lần sẽ giúp hoa tươi lâu hơn.



0933.941.823
Nếu có thắc mắc, hãy gọi cho chúng tôi.
giá cả hợp lý
Giảm giá ưu đãi vào các dịp lễ lớn trong năm.
giao hàng miễn phí
Giao hàng miễn phí với hoá đơn từ 1.000.000